Có nhiều bạn nói rằng tôi rất thích Marketing Online,
thế nhưng khi đc hỏi Marketing online là gì thì các bạn lại không trả
lời được và cũng không biết làm Marketing Online là làm những gì.
Nếu như các bạn lên mạng để hỏi Mr Google thì sẽ thấy rất nhiều kết quả cho câu hỏi Marketing online là gì?
"Marketing online là việc tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối internet toàn cầu"
"Marketing online
là chiến lược quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người
tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua việc ứng dụng công
nghệ mạng máy tính và thương mại điện tử"
"Marketing
online là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng
nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng quảng bá thương hiệu, hình ảnh,
dịch vụ của công ty đến với khách hàng".....
Đây là một số câu trả lời các bạn sẽ tìm thấy trên mạng khi đặt câu hỏi Marketing Online là gì? Có rất nhiều định nghĩa được đưa ra như vậy, vậy thì đâu mới là định nghĩa đúng cho Marketing Online.
Thực chất không có định nghĩa nào là đúng hay sai cả, mà quan trọng là
khi bạn đọc định nghĩa đó bạn có hiểu được bản chất Marketing online là
gì và làm Marketing online là làm cái gì hay không.
Vì
vậy ở đây tôi sẽ không đưa ra bất kì một định nghĩa nào nữa, mà tôi sẽ
trả lời theo hướng phân tích và giải thích để các bạn có thể hiểu Marketing online là gì và làm gì chứ không phải chỉ để biết Marketing online là gì.
Các
bạn đều biết làm bất cứ một công việc gì thì chúng ta cũng phải có mục
đích, mục tiêu rõ ràng và cần phải có công cụ để thực hiện. Marketing Online cũng không ngoại lệ. Để dễ hiểu các bạn có thể hình dung làm Marketing online cũng giống như việc bạn nấu một món ăn vậy.
Các
bạn sẽ có nguyên liệu là thịt, cá hay rau gì đó.... Và các công cụ giúp
các bạn làm món ăn đó là xong, chảo, bếp,... Tuy nhiên như vậy vẫn chưa
đủ, để có được một món ăn ngon các bạn còn phải có một chiến lược nấu
ăn xuất sắc. Đó là cách chế biến thực phẩm, cách kết hợp các gia vị,
cách nấu... để biến các nguyên liệu ban đầu trở thành những món ăn tuyệt
vời. Vậy áp dụng những điều này vào Marketing online chúng ta sẽ có gì.
Sản
phẩm và dịch vụ mà chúng ta muốn bán chính là nguyên liệu. Để chúng là
những hàng hóa đẹp, tốt, đáng tin trong mắt khách hàng, bạn cần những
công cụ để thực hiện đó là 4 công cụ chính trong Khóa học Marketing Online: Website, SEO, Email Marketing và Mạng xã hội.
Và cũng như để nấu được một món ăn ngon, ngoài nguyên liệu và công cụ thôi thì vẫn chưa đủ, chúng ta cần phải có chiến lược. Chiến lược sẽ giúp chúng ta biết được cần phải làm gì và làm như thế nào. Như vậy có thể nói Marketing Online bao gồm 2 phần chính đó là Chiến lược Marketing online và các Công cụ Marketing online.
Và cũng như để nấu được một món ăn ngon, ngoài nguyên liệu và công cụ thôi thì vẫn chưa đủ, chúng ta cần phải có chiến lược. Chiến lược sẽ giúp chúng ta biết được cần phải làm gì và làm như thế nào. Như vậy có thể nói Marketing Online bao gồm 2 phần chính đó là Chiến lược Marketing online và các Công cụ Marketing online.
Công cụ Marketing online gồm 4 công cụ chính:
1. Website ( blogger, google site, php, wordpress....)
Chắc
chắn rồi, một website tốt sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tới
khách hàng tốt hơn. Website cũng giống như một cái chợ hay một cửa hàng,
là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin về sản
phẩm, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán. Nếu bạn trưng bày đẹp,
thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp cho khách hàng
nhiều thông tin bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ tới với bạn nhiều hơn.
2. SEO ( SEO từ khóa, hình ảnh, video....)
SEO website
là việc bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, tức là làm sao cho khách
hàng dễ dàng tìm thấy bạn nhất thông qua các công cụ tìm kiếm (Google,
Bing, Yahoo, Youtube...). Đương nhiên khi bạn được khách hàng dễ dàng
tìm ra hơn thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.
3. Mạng xã hội (Facebook, Twitter,G+, linkhay....)
Tăng
view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho
các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình
cảm và sự gắn kết của khách hàng.
4. Email marketing
Thu thập data khách hàng, lọc mail, gửi mail, chăm sóc trực tiếp khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng.
Tới đây chắc các bạn đã hiểu rõ Marketing online là gì rồi đúng không. Vậy Học Marketing online bắt đầu từ đâu để đạt hiệu quả có lẽ sẽ là câu hỏi tiếp theo lóe lên trong đầu các bạn. Mời các bạn cùng tham khảo bài chia sẻ này
0 nhận xét:
Đăng nhận xét