FACEBOOK MARKETING VÀ SOCIAL MEDIA
Chuyên đề đào tạo “Tiếp thị
bằng truyền thông xã hội” (Social Media Marketing) kết hợp lý thuyết và
thực hành sẽ giúp các bạn khai thác cơ hội tiếp thị trên Facebook, Blog,
Forum... một cách hiệu quả nhất.* Tự xây dựng Blog, Website riêng
* Nắm bắt được phương pháp và chiến lược để tiếp thị trên Blog, Facebook, Forum…
* Quản lý, phát triển các trang cộng đồng (Forum, Facebook...)
* Xây dựng và triển khai kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả.
Truyền thông xã hội (Social Media) là những sản phẩm truyền thông
(tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản
trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các
tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên
luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn
với truyền thông đại chúng trước đây.
Tính đến quý cuối năm 2012, Facebook đã có hơn 1 tỷ thành viên
trên toàn cầu. Việt Nam là quốc gia nằm ở vị trí thứ 10 trong những quốc
gia châu Á có nhiều thành viên tham gia Facebook nhất với hơn10 triệu
thành viên. Ngoài ra, một số mạng xã hội trong nước như Yume, ZingMe
cũng công bố đã có hàng triệu thành viên…
Mô hình truyền thông đã thay đổi, và một hình thức tiếp thị mới
ra đời, Tiếp thị bằng truyền thông xã hội (Social Media Marketing).
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Facebook marketing 1
Với lợi thế là khả năng tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu và khả
năng tương tác tốt với khách hàng, Facebook Marketing đang dần trở thành
công cụ tiếp thị không thể thiếu mà các nhà Marketer sử dụng trong các
chiến dịch tiếp thị của mình.
Những vấn đề căn bản của Facebook Marketing không thể bỏ qua:
- Nguyên tắc hoạt động Facebook
- Phân biệt Profile, Group, Fanpage
- Hướng dẫn cách tạo và chỉnh sửa thiết kế Fanpage
- Quản lý, duy trì và phát triển Fanpage
Để khai thác hiệu quả công cụ này các nhà Marketing cần chú ý:
- Các hình thức Facebook Ads
- Các hình thức Sponsor Stories
- Thực hành chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Facebook Technology là vấn đề trọng tâm mà người làm Facebook Marketing quan tâm hiện nay:
- Social Plugin của Facebook
- Facebook Application
Bài học này sẽ giúp học viên xây dựng và triển khai các chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả. Nội dung sẽ xoáy sâu vào các vấn đề:
- Facebook Content
- Facebook Campaign: Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, triển khai và đo lường đánh giá
Blog marketing với nhiệm vụ xuất bản nội dung có giá trị cho khách hàng, đang dần khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong các họat động tiếp thị của doanh nghiệp, và Froum Seeding trở thành một phương tiện không thể thiếu trong Social Media Marketing.
- Forum Seeding, quy trình và nguyên tắc thực hiện.
- Blog & Blog Marketing.
- Social Media Optimization (SMO)
- Thực hành
Sức mạnh lan tỏa của truyền thông xã hội đã giúp thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp đến với cộng động một cách nhanh chóng, để từ đó gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, kết nối với khách hàng và tạo sự trung thành. Vấn đề quan trọng lúc này chính là bản thân doanh nghiệp phải đề ra chiến lược Social Media Marketing đúng đắn.
- Social Media là gì?
- Công cụ Social Media.
- Chiến lược Social Media Marketing.
Thời gian đào tạo: 10 Buổi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét